CLAIRE MORGAN : MỐI QUAN HỆ GIỮA CHUYỂN ĐỘNG VÀ TĨNH LẶNG

NDHmoney

Những tác phẩm sắp đặt của nghệ sĩ thị giác Claire Morgan thực sự quyến rũ theo nhiều cách khác nhau. Cô sử dụng hình ảnh động vật trong các bối cảnh nhằm truyền tải những thông điệp đầy tính nhân văn.

Những con vật trong các tác phẩm nghệ thuật của cô gợi lên suy nghĩ về sự tự do và những thương tổn sâu sắc mà cuộc sống gây ra cho chúng. Mối quan hệ giữa các chuyển động và sự tĩnh lặng là điểm nhấn hấp dẫn của cả bộ sưu tập. Bên cạnh đó, sự sắp đặt các mô hình dường như dựa trên những giai điệu nhẹ nhàng.
Cuốn theo chiều gió – Vật liệu: hạt giống hoa dại, xác mòng biển nhồi bông, nylon, chì, màu acrylic
Ngài cáo mơ mộng – Vật liệu: nhựa polythene đen, cáo nhồi bông, thịt thỏ, lưỡi câu, nylon, chì, màu acrylic
Tù nhân – Vật liệu: chỉ nylon, chì, cú hung nhồi bông, chuột bạch và túi  nhựa polythene
Sóc đỏ đang ngủ – Vật liệu: sóc đỏ nhồi bông, nhặng, chì, nylon, màu acrylic
Tương phản – Vật liệu: hạt bồ công anh, chim hoàng yến nhồi bông, nylon, chì, màu acrylic
Xanh biển – Vật liệu: xác bướm ép, nhựa polythene xanh, chì, nylon, màu acrylic
Claire Morgan cho biết: “Tôi tin rằng nghệ thuật có sức mạnh ảnh hưởng đến con người. Thông qua công việc của mình, tôi mong muốn thể hiện lại cuộc sống với các tình huống được sắp đặt. Tôi thể hiện các vật liệu sáng tạo của mình trong trạng thái trung gian giữa tĩnh lặng và chuyển động. Tôi muốn làm cho người khác phải ấn tượng mạnh bởi những điều rất bình thường. Để đạt được điều này, tôi luôn cố gắng để đạt được một bước tiến xa hơn cần thiết. Phong cách điêu khắc này đặt ra cho bản thân tôi những thách thức thực sự cả về thể chất lẫn tinh thần. Tôi hy vọng các tác phẩm của tôi có thể có một tác động mạnh mẽ tới những người tiếp xúc với chúng.”
Vượt qua – Vật liệu: nhím nhồi bông, nhựa polythene đen, chì, nylon, màu acrylic
Vết sẹo – Vật liệu: quạ nhồi bông, hạt cây kế, nhựa polythene đen, chì, nylon, màu acrylic
Tuy nhiên, có một vấn đề đặt ra là tại sao nghệ sỹ muốn chuyển thông điệp mang tính kêu gọi con người quan tâm đến các loài vật nhưng lại sử dụng chất liệu là chính những con thú nhồi bông? Phải chăng đây là dụng ý hay vô tình về một mâu thuẫn trong nội tại các tác phẩm của cô?
Xem thêm tại đây.


nguon : NDHMoney.com

Gửi phản hồi

