CHUYẾN ĐI TRONG MƠ

NDHmoney

Người xem khó có thể nhận định đây là những giấc mơ đẹp hay một cơn ác mộng khi xem bộ ảnh Chuyến Đi Trong Mơ của Angela Bacon-Kidwell. Chúng đẹp không thể chối cãi, nhưng đồng thời cũng ám ảnh một cách kì quái.
Image

“Những bức ảnh của tôi ra đời từ sự ám ảnh suốt đời đi tìm câu trả cho việc bằng cách nào tiềm thức lại có thể tạo ra những giấc mơ. Khi tôi sống mỗi ngày, tôi rõ ràng ý thức được rằng mình gặp con người, nơi chốn và các sự vật. Tôi ghi nhớ những chi tiết, hoàn cảnh vật chất hay cảm xúc mà chúng gợi ra lúc đó trong đầu.
Những cảm giác liên quan thoáng qua đó thoắt hiện trong các giấc mơ của tôi. Những khoảnh khắc hỗn độn kết hợp để tạo ra những câu chuyện trong mơ với những chuỗi liên kết và đầy tính biểu tượng. Lấy chính điều đó làm khuôn mẫu, tôi tạo ra bối cảnh, sử dụng đạo cụ sân khấu sau đó đưa bản thân mình cùng nhân vật trình diễn lại một cách tự nhiên, trực giác. Về bản chất, tôi cố gắng tạo ra những giấc mơ đang diễn ra.
Trong loạt ảnh Chuyến đi trong mơ, tôi không có ý sẽ mô tả lại một câu chuyện nhất định nào mà muốn tạo ra những khoảnh khắc khó tả để người xem phải tưởng tượng điểm bắt đầu và kết thúc. Bằng cách này, những bức ảnh của tôi có thể trở nên cá nhân hóa, mỗi người xem lại lạc vào giấc mơ của chính họ, trong giấc mơ của tôi.”
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Bạn có thể ghé thăm trang web cá nhân của tác giả để xem các bộ ảnh khác tại đây.


NDHMoney 

Trả lời

