ICELAND

NDHmoney

Suốt trong hai tuần lễ, nhiếp ảnh gia người Pháp Michel Rajkivic đã đến thăm Iceland, không chỉ để tìm kiếm vẻ đẹp của phong cảnh nơi đây mà còn để chụp được những điều khó nắm bắt.


“Có điều gì đó thật huyền diệu ở Iceland. Ánh sáng, những thác nước, những tảng đá, những cánh đồng dung nham… Tôi muốn thể hiện những gì mình cảm nhận về đất nước này. Tôi hy vọng mọi người sẽ nhìn thấy điều gì đó đằng sau những hình ảnh này, nó không chỉ là những tảng đá và những thác nước, đó là những cảm xúc.”

Trong hầu hết quãng thời gian nửa tháng, tác giả làm việc một mình, đơn độc, tập trung vào việc chụp những bức hình tốt nhất có thể. Trong 15 ngày đó tác giả ngủ trong xe vì ông không muốn mất thời gian lái xe đi về, ông cần nắm bắt cho kịp những thời điểm ánh sáng tốt nhất, điều này tất cả các nhiếp ảnh gia đều biết là vào sáng sớm và chiều tà.

“Tôi cần đầu óc mình được trống rỗng để tập trung, tôi cần được ở gần đối tượng trong ảnh gần nhất có thể và tôi cần ở lại một chỗ nhiều giờ đồng hồ để có thể chọn ánh sáng tốt nhất.”
Ảnh của Rakjovic như mời gọi chúng ta đến đứng dưới những thác nước tuyệt đẹp hay ngắm nhìn những dòng nước hiền hòa của đại dương bất tận. Với việc chụp bằng định dạng file RAW rồi chuyển ảnh thành đen trắng, ông đã làm cho chúng ta không còn chú ý đến màu sắc của cảnh và phải tìm sự kịch tính trong cách phối cảnh cẩn thận, tỉ lệ và điểm bắt nét của mình. Hãy chú ý rằng ông cũng sử dụng thủ pháp chụp phơi sáng lâu để làm nhòe các chuyển động của nước, khiến chúng hiện ra trắng như sữa, mượt mà hay thô sắc. Như những bức ảnh chụp bão của Mitch Dobrowner, hãy yêu lấy phong cách tranh nghệ thuật trong những bức hình này.
Khi được hỏi về bí quyết để có được những bức ảnh nhiều cảm xúc đến vậy, tác giả chia sẻ thế này: “Bí mật là ánh sáng và thời gian ta dành cho chúng.”
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Xem thêm các bộ ảnh khác của tác giả tại đây.


NDHMoney

Trả lời

