PHILIP LEVINE TRỞ THÀNH THI SĨ CÔNG HUÂN CỦA MỸ

Thanh Huyển

Nhà thơ

Nhà thơ đoạt giải Pulitzer vừa được bầu chọn làm người kế nhiệm W.S. Merwin, trở thành thi sĩ công huân của Mỹ. Nhiệm kỳ của ông sẽ bắt đầu từ mùa thu năm nay.

Cây bút 83 tuổi phát biểu: “Tôn vốn là người rất bất cẩn. Ban đầu tôi nghĩ: ‘Không phải mình đâu. Mình là lão già lẩn thẩn rồi. Nhưng tôi hiểu rằng, nếu không nhận chức vị này, tôi sẽ tự loại bỏ chính mình. Thế là tôi lại nghĩ: ‘Mình đấy, mình có thể nói chuyện thơ với đông đảo độc giả đã chờ đợi mình những năm qua”
.

Nhà thơ
Nhà thơ Philip Levine.

Philip Levine sinh năm 1928, là một trong những nhà thơ nổi tiếng nhất hiện nay tại Mỹ. Ông đoạt giải Pulitzer năm 1995 với tập “The Simple Truth” và giải National Book năm 1991 với “What Work Is”.
Chia sẻ về nhiệm vụ mới của mình, Levine cho biết: “Có rất nhiều vấn đề chúng ta cần thực hiện đối với đời sống thơ ca Mỹ. Tôi muốn tiếp cận đông đảo độc giả. Tôi muốn hướng sự chú ý đến đối tượng của thơ tôi”.
vnexpress.vn

Gửi phản hồi

