LI HUI VÀ CONCEPUAL ART (NGHỆ THUẬT KHÁI NIỆM)

Nguyễn Huỳnh Lê

Dường như ông muốn rủ bỏ hết thảy những kỳ khu những khổ đau những oan khiên những gập ghình trúc trắc của cuộc nhân sinh, một cuộc tinh lọc có tính quyết liệt…tác phẩm của người nghệ sĩ Trung Quốc này là muốn cống hiến cho con người những phút giây lãng quên sự thực của cuộc sống hiện thực…












Tôi tin vào giao tiếp tinh thần hơn là giải thích bằng lời. Nói thật, tôi không nghĩ nghệ thuật có thể có bao giờ được giải thích toàn vẹn bằng lời. Theo Thiền Phật Trung Hoa cổ, khi hai loại năng lượng giao nhau, một năng lượng mới nảy sinh. Năng lượng mới này là không xác định, cũng như cảm giác mà khách tham quan có khi họ xem tác phẩm của tôi: điều đó không thể được lý giải bằng lời. Tôi luôn tìm kiếm dạng đôi năng lượng khác nhau như thế để diễn tả cảm xúc và quan niệm của tôi về thế giới.
– Li Hui

____




____
All images owned by Li Hui. Via 

Gửi phản hồi

