NHỮNG CÂY XIÊM GAI *

thơ của Nicanor Parra
chuyển ngữ : Diễm Châu

 
Đã nhiều năm trước khi bước qua
Một con đường có những cây xiêm gai đương hoa
Tôi được một người bạn thông thạo cho biết
Rằng em vừa mới lấy chồng.
Tôi đã bảo anh ta rằng thực ra
Tôi chẳng có liên hệ gì tới chuyện đó hết
Tôi chưa bao giờ yêu em
—Điều ấy em biết rõ hơn tôi—
Tuy nhiên mỗi lần hoa xiêm gai nở
—Em tin được chăng—
Tôi vẫn cảm thấy cùng một điều
Như khi bọn chúng nện thẳng vào người tôi
Với cái tin não lòng ấy
Cho biết rằng em đã đi lấy ai kia.
————————–
* Aromos. (người dịch)

Gửi phản hồi

