NHỮNG GIẤC MƠ

thơ của Nicanor Parra
chuyển ngữ : Diễm Châu
 
Tôi mơ một cái bàn và một cái ghế
Tôi mơ: tôi lật nhào trên xe hơi
Tôi mơ: tôi quay một cuốn phim
Tôi mơ một trái bom benzen
Tôi mơ: tôi là một du khách hạng sang
Tôi mơ: tôi bị treo trên một cây chữ thập
Tôi mơ: tôi ăn những con cá hương
Tôi mơ: tôi băng qua một cây cầu
Tôi mơ một bảng hiệu sáng rỡ
 
Tôi mơ một người đàn bà có ria mép
Tôi mơ: tôi bước xuống một cầu thang
Tôi mơ: tôi lên dây một cái máy hát
Tôi mơ: đôi mắt kính tôi bể
Tôi mơ: tôi đóng một cỗ hòm
 
Tôi mơ một hệ thống toàn cầu
Tôi mơ một lưỡi dao cạo
Tôi mơ: tôi vật lộn với một con chó 
Tôi mơ: tôi giết một con rắn
Tôi mơ những con chim non đang bay
Tôi mơ: tôi kéo lê một thây ma
Tôi mơ: người ta lên án tôi bị treo cổ
Tôi mơ cơn hồng thủy vũ trụ
Tôi mơ: tôi là một búi cỏ gai
 
Tôi cũng mơ tóc tôi rụng
(trích THƠ KHẨN CẤP)
tienve.org

Gửi phản hồi

