TRÍ NHỚ CỦA GIÓ

thơ của Adonis
chuyển ngữ : Diễm Châu

từ HỖN MANG: 
 
NHỮNG CHIẾC LÁ TRONG GIÓ (trích)
 
3
 
như một trò chơi
những ngọn gió của mỏi mệt
chạy trong các khớp xương tôi
phải chăng chúng sợ ngọn lửa của tôi
nên ẩn náu trong ngòi bút của tôi
nên lẩn tránh trong những cuốn sách của tôi?
 
5
 
để nói sự thật
hãy thay đổi những bước chân
hãy chuẩn bị trở thành một đám cháy
 
9
 
với một giọt buồn chán
tôi lấp đầy mỗi lúc
một biển hồ hy vọng
 
24
 
hãy sống sáng ngời tạo dựng một bài thơ và đi
mở rộng không gian của trái đất
tienve.org
 

Gửi phản hồi

